Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Phản ứng của giáo sư Vũ đình cự về cuộc họp của tạp chí Tia Sáng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh Phúc

Hà Nội ngày 03 tháng 9 năm 2008

Kính gửi BỘ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ -HOÀNG VĂN PHONG

Tôi được biết ngày 29/08/2008 vừa qua,Tạp chí Tia Sáng của Bộ ta có tổ chức một buổi tọa đàm về vấn đề có liên quan đến đơn vị GK 1 của Đại học Bách Khoa Hà Nội mà tôi được cử làm Trưởng đơn vị.

Trong buổi tọa đàm ,Tạp chí Tia Sáng có mời một người tên là Đỗ Thái Bình trình bày về rà phá thủy lôi từ tính và bom từ trường,việc mà ông Bình không hề tham gia bao giờ.Nhưng ông Bình lại đưa ra ý kiến,chủ yếu của buổi tọa đàm ,là GK 1 tranh mất công của ngành đường biển về phá thủy lôi cuối năm 1972.

Vì tôi và các nhà khoa học GK 1 không được mời dự nên không có ai vạch được điều xuyên tạc cố ý của ông Bình.

Đơn vị GK 1 với trên 10 nhà khoa học hàng đầu tham gia đã có đóng góp tích cực vào nghiên cứu cơ bản cho việc rà phá thủy lôi từ tính và bom từ trường giai đoạn 1972-1973.Đơn vị đã được Bộ trưởng Đại học lúc bấy giờ là cố GS Tạ Quang Bửu theo dõi và xem xét kỹ các kết quả.Bộ trưởng đã đề nghị Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng lúc đó khen thưởng 6 Huân chương Chiến công và nhiều bằng khen cho tập thể GK 1 và cho các các cá nhân,ngay đầu năm 1973,GK 1 cũng có tên cùng chung với nhiều đơn vị khác trong Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt 1.

Tôi đề nghị Bộ trưởng tạo điều kiện để đơn vị GK 1 chúng tôi được nói rõ sự thực vạch ra điều xuyên tạc xấu xa ,trong một buổi tọa đàm khác của Bộ.

Đảng vừa ra Nghị quyết về xây dựng đội ngũ trí thức .Không lẽ đơn vị trí thức Bách Khoa chúng tôi lại bị người xấu lợi dụng tiền bạc và báo chí để trấn áp và bôi nhọ ngay giữa Thủ đô này ?

Rất mong Bộ trưởng quan tâm giải quyết đơn,chúng tôi xin chân thành cảm ơn

ĐẠI DIỆN GK1

GS Vũ đình Cự

Nơi gửi

-như trên

-b/c Dương Trung Quốc để biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét